Top 9 Loại Thực Phẩm Nhiều Chất Xơ Nên Ăn Thường Xuyên

Chất xơ là một trong những chất có vai trò cực kỳ quan trọng đối với cơ thể con người. Thực phẩm bổ sung chất xơ sẽ giúp cho chúng ta sẽ cải thiện được hệ tiêu hóa cũng như kiểm soát lượng cholesterol xấu trong cơ thể. Thường xuyên tiêu thụ những loại rau có nhiều chất xơ sẽ giúp cho chúng ta giảm nguy cơ bị bệnh tiểu đường loại 2 cũng như ngăn ngừa một số loại bệnh ung thư.

Để giúp cho bạn đọc có thể bổ sung thực phẩm nhiều chất xơ vào thực đơn hàng ngày. Bài viết xin chia sẻ cho bạn 9 loại thực phẩm bổ sung chất xơ dễ tìm

THỰC PHẨM NHIỀU CHẤT XƠ MÀ BẠN CẦN BỔ SUNG VÀO THỰC ĐƠN

BỘT YẾN MẠCH VÀ NGŨ CỐC

thực phẩm nhiều chất xơ

Bột yến mạch ăn kèm với trái cây cực ngon

Thường xuyên sử dụng bột yến mạch và ngũ cốc là một trong những cách để bổ sung chất xơ cho cơ thể. Với một bát bột yến mạch hoặc một bát ngũ cốc thì chúng ta đã cung cấp cho cơ thể khoảng 5 gam chất xơ. Bạn có thể ăn cháo yến mạch cùng với nho khô, chuối để cung cấp đầy đủ chất xơ cho cơ thể.

XEM THÊM:

TÁO

Táo là một trong những thực phẩm bổ sung chất xơ cao hơn cả nho và bưởi. Đặc biệt đối với những người có hàm lượng cholesterol cao nên bổ sung táo để điều chỉnh. Một quả táo có thể cung cấp cho cơ thể chúng ta khoảng 3,5 g chất xơ. Tuy nhiên một trong những vấn đề mà chúng ta cần lưu ý khi ăn táo đó là nên ăn luôn cả vỏ vì chất xơ tập trung ở vỏ rất nhiều.

QUẢ BƠ

Bổ sung chất xơ bằng cách tiêu thụ bơ là một trong những cách được rất nhiều người lựa chọn. Trong quả bơ có chứa một chất béo có tên gọi là axit oleic có thể kích phản ứng của cơ thể và ngăn chặn cơn đói cồn cào. Đây là một trong những loại thực phẩm bổ sung chất xơ cần thiết cho người đang ăn giảm cân.

BÔNG CẢI XANH

Những loại rau có nhiều chất xơ không thể không nói đến bông cải xanh. Bông cải xanh cung cấp rất nhiều chất xơ gồm protein, kali và canxi. Ngoài ra trong bông cải xanh còn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa có tác dụng chống ung thư và ngăn ngừa các yếu tố liên quan đến đến ung thư.

LÚA MẠCH

Thực phẩm nhiều chất xơ mà bạn có thể tham khảo đó chính là lúa mạch. Với nửa chén lúa mạch hàng ngày bạn đã cung cấp cho cơ thể khoảng 4g chất xơ và 95 gam calo. Các chất xơ có trong lúa mạch là chất xơ hòa tan giúp hòa tan chất béo và điều chỉnh lượng cholesterol trong cơ thể.

QUẢ BÍ NGÔ

thực phẩm nhiều chất xơ

Quả bí ngô giàu chất xơ

Quả bí ngô là một trong những thực phẩm khá giàu chất xơ và được xem là một trong những loại rau có nhiều chất xơ mang hương vị thơm ngon. Quả bí ngô có thể cung cấp cho bạn kali một trong những khoáng chất tuyệt vời trong việc xây dựng xương cốt mạnh mẽ.

ĐẬU

Đậu là một trong những nguồn thực phẩm cung cấp rất nhiều chất xơ cho cơ thể. Một chén đậu có thể cung cấp cho chúng ta 10 gam chất xơ nhưng rất ít calo. Nên bổ sung đậu vào món salad sẽ giúp cho bữa ăn của chúng ta thêm ngon hơn. Hoặc bạn có thể bổ sung đậu vào các món chè hoặc món cháo hàng ngày.

ĐU ĐỦ

Đu đủ là một trong những loại trái cây nhiệt đới cung cấp cho bạn khoảng 2,5 gam chất xơ và 55 gam calo. Ngoài ra trong đu đủ còn chứa rất nhiều khoáng chất và vitamin cần thiết cho hệ tiêu hóa và phân hủy protein.

QUẢ MỌNG

thực phẩm nhiều chất xơ

Các loại quả mọng cực kỳ ngon

Quả mọng là một trong những loại thực phẩm bổ sung chất xơ khá nhiều nhưng ít calo. Bạn có thể bổ sung một số loại quả mọng như dâu tây, việt quất, cà chua…

Những loại thực phẩm nhiều chất xơ sau đây sẽ giúp cho bạn có được một cơ thể khỏe mạnh, đồng thời duy trì hệ tiêu hóa tốt hơn.

XEM THÊM: