10 Loại Thực Phẩm Chứa Kẽm Nhiều Nhất Và Cực Kì Dễ Tìm

Cơ thể của chúng ta không lưu trữ kẽm do đó chúng ta cần phải bổ sung lượng kẽm hàng ngày theo yêu cầu. Dưới đây là 10 loại thực phẩm chứa kẽm có hàm lượng cao mà bạn có thể bổ sung vào thực đơn hàng ngày.

Kẽm là một trong những loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể và tham gia rất nhiều và quá trình chuyển hóa dinh dưỡng. Để duy trì được một hệ thống miễn dịch hoàn thiện và sửa chữa các mô của cơ thể cần có sự tham gia của khoáng chất kẽm.

THỊT

thực phẩm chứa kẽm

Thịt cung cấp nhiều kẻm cơ thể cần

Thực phẩm chứa nhiều kẽm phải kể đến là thịt đặc biệt là các loại thịt đỏ. Kẽm là một trong những khoáng chất có rất nhiều trong những loại thịt khác nhau bao gồm có thịt bò, thịt lợn và thịt cừu. Cứ 100g thịt bò sẽ chứa khoảng 4.8mg kẽm chiếm khoảng 44% lượng kẽm mà cơ thể chúng ta cần hàng ngày.

Ngoài ra thịt bò còn cung cấp cho chúng ta 176 calo, 21g protein và 10 gam chất béo. Bên cạnh đó thì nó còn là một trong những nguồn thực phẩm cung cấp các loại dinh dưỡng cần thiết như Vitamin nhóm B.

Tuy nhiên một trong những vấn đề mà chúng ta cần lưu ý đó là việc tiêu thụ một số lượng lớn thịt đỏ có thể dẫn đến việc tăng nguy cơ mắc bệnh tim và một số bệnh ung thư. Chính vì lý do đó bạn nên sử dụng lượng thịt chế biến sẵn ở mức độ tối thiểu và tránh tiêu thụ các loại thịt đỏ chưa qua chế biến. Đặc biệt là chúng ta phải bổ sung nguồn thực đơn giàu trái cây, rau và chất xơ.

ĐỘNG VẬT CÓ VỎ

Hàu khá giàu kẽm

Kẽm có trong thực phẩm nào? Một trong những loại thực phẩm chứa rất nhiều kẽm và ít calo mà bạn có thể tham khảo đó chính là các loại động vật có vỏ. Hàu là một trong những loài động vật có vỏ cung cấp rất nhiều kẽm cho cơ thể.

Nếu như chúng ta tiêu thụ 6 con hào sẽ cung cấp khoảng 32 mg kẽm tương đương 291% lượng kẽm yêu cầu của một ngày. Ngoài ra cua Alaska cũng trước khoảng 7.6 mg kẽm chiếm 69% nhu cầu kẽm chúng ta cần. 

Đối với phụ nữ mang thai thì chúng ta cần phải bổ sung các loại động vật có vỏ khi đã được nấu chín hoàn toàn. Không nên ăn các loại thực phẩm chưa qua chế biến vì có thể dẫn đến nguy cơ ngộ độc thực phẩm cao.

XEM THÊM:

TINH CHẤT HÀU OYSTER PLUS – là sản phẩm thuộc thương hiệu GOODHEALTH lâu đời hơn 30 năm tại Newzealand – đất nước nổi tiếng về Hàu chất lượng. Hàu tại Newzealand có nguồn kẽm tự nhiên lớn và trong lành. Từ thành phần kẽm lớn trong Hàu, sản phẩm có công dụng nổi bật:

  • Cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng
  • Tăng cường sức khỏe sinh lý nam giới bền vững
  • Giảm tỉ lệ vô sinh ở nam giới

>>TÌM HIỂU TINH CHẤT HÀU OYSTER PLUS CHÍNH HÃNG UY TÍN<<

 

CÁC CÂY HỌ ĐẬU

thực phẩm chứa kẽm

Các cây họ đậu cung cấp kẽm cho người ăn chay

Thực phẩm chứa kẽm phù hợp cho những người có chế độ ăn chay là các loại cây họ đậu như đậu xanh, đậu lăng…cứ 100g đậu lăng chúng ta sẽ cung cấp 12% lượng kẽm cơ thể cần hàng ngày.

Đặc biệt là nó là một trong những nguồn thức ăn nhiều kẽm chứa phytates, một trong những chất độc gây ức chế sự hấp thu kẽm và các chất khác. Chính vì lý do đó mà vì chúng ta tiêu thụ thực phẩm cung cấp kẽm từ thực vật sẽ không hấp thụ tốt bằng động vật.

Mặc dù các loại cây họ đậu cũng là một trong những loại thức ăn nhiều kẽm quan trọng cho cơ thể, phù hợp với những người ăn chay hoặc kiêng thịt. Bên cạnh cung cấp kẽm thì cây họ đậu cũng cung cấp cho chúng ta một nguồn protein và chất xơ vô cùng tuyệt vời.

Chúng ta có thể dễ dàng bổ sung đậu vào các món súp món hầm hoặc salad. Bạn có thể sử dụng các loại mầm ngâm hoặc lên men để tăng tính khả dụng của các khoáng chất này.

CÁC LOẠI HẠT

Thực phẩm chứa nhiều kẽm và vô cùng lành mạnh đó là các loại hạt dinh dưỡng. Mỗi loại hạt dinh dưỡng sẽ cung cấp cho cơ thể của chúng ta một lượng kẽm khác nhau. Đối với 35 hạt gai dầu sẽ chứa khoảng 31% lượng kẽm khuyến cáo hàng ngày. Ngoài ra hạt bí và hạt vừng cũng là một trong những loại hạt chứa rất nhiều kẽm cần thiết cho cơ thể.

Bên cạnh là thức ăn nhiều kẽm thì các loại hạt này còn cung cấp cho chúng ta rất nhiều chất béo lành mạnh, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Có tác dụng rất tốt trong việc giảm cholesterol và hỗ trợ cân bằng huyết áp. 

Đây là một trong những nguồn thực phẩm bổ sung kẽm vô cùng tuyệt vời cho chế độ ăn uống của bạn. Bạn có thể bổ sung thêm các loại hạt này để giúp cho thực đơn của chúng ta thêm đa dạng.

HẠT KHÔ

Thực phẩm chứa kẽm bao gồm các loại hạt khô như đậu phộng, hạnh nhân, hạt điều và hạt thông. Ngoài kẽm thì các loại thực phẩm này còn cung cấp cho cơ thể chúng ta các loại chất béo và chất xơ cần thiết. Nếu như bạn đang cần kiếm thực phẩm chứa nhiều kẽm dạng hạt thì hạt điều là lựa chọn tốt nhất.

Trong 28 gam hạt điều sẽ chứa đến 15% lượng kẽm mà cơ thể chúng ta yêu cầu hàng ngày. Đây cũng là một trong những loại hạt thích hợp cho bữa ăn nhẹ và giúp cho chúng ta có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và ung thư.

Theo nhiều nghiên cứu thì những người bổ sung các loại hạt trong thực đơn hàng ngày có xu hướng là sống lâu hơn những người không ăn. Do đó chúng sẽ trở thành một trong những ý tưởng tốt để chúng ta có thể bổ sung vào chế độ ăn uống của mình.

SỮA

Kẽm có trong thực phẩm nào? Sữa cũng là một trong những gợi ý tuyệt vời để giúp cho chúng ta có thêm các nguồn dinh dưỡng bao gồm cả kẽm. Sữa và các chế phẩm của sữa là phô mai cung cấp một lượng kẽm đáng chú ý. Kẽm có trong phô mai có tính khả dụng cao và đây là một trong những loại thực phẩm mà chúng ta rất dễ dàng để hấp thụ vào cơ thể.

100 gam phô mai trước khoảng 28% lượng kẽm mà cơ thể chúng ta yêu cầu hàng ngày. Ngoài ra chúng ta có thể bổ sung bằng một cốc sữa với đầy đủ chất béo và cung cấp khoảng 9% lượng kẽm cơ thể yêu cầu.

Bên cạnh đó thì sửa và phô mai cũng là một trong những loại thức ăn cung cấp canxi và vitamin D. Hai loại dưỡng chất cực kỳ tốt đối với sự phát triển của xương và răng.

TRỨNG

thực phẩm chứa kẽm

Trứng cũng cung cấp kẽm

Mặc dù các sản phẩm từ trứng không chứa nhiều kẽm như các loại thực phẩm khác nhưng khi chúng ta ăn trứng vẫn được cung cấp kẽm.  Khi cơ thể của chúng ta tiêu thụ một quả trứng lớn có thể cung cấp 5% lượng kém mà cơ thể yêu cầu hàng ngày.

Ngoài kẽm thì sữa còn bổ sung cho chúng ta protein, chất béo và các loại vitamin khoáng chất cần thiết khác. Đặc biệt trứng là một trong những nguồn thực phẩm cung cấp choline, một trong những thành phần khác quan trọng mà nhiều người bị thiếu hụt.

XEM THÊM:

NGŨ CỐC NGUYÊN HẠT

Thực phẩm chứa kẽm không thể bỏ qua các loại ngũ cốc nguyên hạt như gạo, yến mạch và lúa mì. Tuy nhiên cũng giống như các loại đậu ngũ cốc nguyên hạt cũng chứa phytates, đây là một trong những chất ức chế cơ thể hấp thụ kẽm.

Ngũ cốc nguyên hạt chứa rất nhiều chất ức chế hơn phiên bản tinh chế. Tuy nhiên việc chúng ta bổ sung ngũ cốc nguyên hạt cho thực đơn hàng ngày sẽ tốt hơn vì nó cung cấp đầy đủ chất xơ, Vitamin và khoáng chất. 

Đặc biệt việc cơ thể chúng ta bổ sung các loại ngũ cốc nguyên hạt có thể kéo dài được tuổi thọ và mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tiêu thụ ngũ cốc nguyên hạt có thể giảm nguy cơ béo phì cũng như tiểu đường.

MỘT SỐ LOẠI RAU

Trái cây và rau quả không phải là một trong những nguồn cung cấp kẽm dồi dào. Tuy nhiên đây cũng là một trong những loại thực phẩm cung cấp cho chúng ta một lượng kẽm cần thiết cho nhu cầu hàng ngày. Đặc biệt nó phù hợp hơn với những người ăn chay hoặc có chế độ ăn không sử dụng thịt.

Tiêu thụ một củ khoai tây có thể trước khoảng 1 mg kẽm chiếm khoảng 9% nhu cầu cơ thể chúng ta hàng ngày. Đặc biệt các loại đậu xanh và cải xoăn thì cũng cung cấp kẽm đáp ứng nhu cầu 3% hàng ngày.

Mặc dù trái cây và rau xanh không phải là nguồn chứa nhiều kẽm tuy nhiên nó sẽ giúp cho chúng ta giảm được nguy cơ mắc bệnh mãn tính như tim mạch và ung thư.

SÔCÔLA ĐEN

thực phẩm chứa kẽm

Socola đen là thực phẩm nhiều kẽm

Thức ăn nhiều kẽm phải kể đến sôcôla đen. Đây là một trong những loại thực phẩm chứa đến 3.3mg kẽm trong 100 gam. Nó có thể đáp ứng được 30% nhu cầu cơ thể chúng ta sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên việc chúng ta tiêu thụ 100gam sôcôla đen cũng cung cấp tới 600 calo cho cơ thể. Mặc dù sôcôla đen cung cấp rất nhiều kẽm cho cơ thể tuy nhiên chúng ta không nên tiêu thụ quá nhiều loại thực phẩm này.

XEM THÊM:

TINH CHẤT HÀU OYSTER PLUS – là sản phẩm thuộc thương hiệu GOODHEALTH lâu đời hơn 30 năm tại Newzealand – đất nước nổi tiếng về Hàu chất lượng. Hàu tại Newzealand có nguồn kẽm tự nhiên lớn và trong lành. Từ thành phần kẽm lớn trong Hàu, sản phẩm có công dụng nổi bật:

  • Cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng
  • Tăng cường sức khỏe sinh lý nam giới bền vững
  • Giảm tỉ lệ vô sinh ở nam giới

>>MUA TINH CHẤT HÀU OYSTER PLUS CHÍNH HÃNG UY TÍN<<

LỢI ÍCH CỦA KẼM LÀ GÌ?

Việc chúng ta bổ sung thực phẩm chứa kẽm cho cơ thể là để cung cấp kẽm hàng ngày. Bởi đây là một trong những khoáng chất cực kỳ quan trọng đối với cơ thể.

  • Hỗ trợ cho tăng trưởng cũng như phát triển thể chất. Đối với trẻ em nếu như không đủ lượng kẽm cung cấp sẽ dẫn đến suy giảm tăng trưởng.
  • Thúc đẩy chức năng của hệ thống miễn dịch cũng như xây dựng các tế bào Lympho T
  • Hỗ trợ thúc đẩy chức năng của enzim. Bởi kẽm đóng vai trò rất quan trọng trong việc kích hoạt các phản ứng hóa học trong cơ thể cũng như giúp sử dụng axit folic và protein để tạo ra ADN mới
  • Hỗ trợ cải thiện sức khỏe cho mắt nếu như thiếu sự có mặt của kẽm thì mắc của chúng ta sẽ gặp tình trạng thoái hóa điểm vàng
  • Hỗ trợ chữa lành vết thương thúc đẩy khi niêm mạc khỏe mạnh và tăng cường khả năng chữa trị cho vết thương hở

Với những thông tin chia sẻ về các loại thực phẩm chứa kẽm hi vọng bạn đọc sẽ có thêm kiến thức để bổ sung giúp cho cơ thể của chúng ta khỏe mạnh hơn.