Cách sử dụng collagen hiệu quả và khoa học cần biết

Để giữ gìn được sự trẻ trung và duy trì thanh xuân lâu dài thì người ta thường bổ sung collagen sau độ tuổi 25. Tuy nhiên cách sử dụng Collagen hiệu quả và khoa học như thế nào để giúp cho chúng ta có được một làn da như ý. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cho chị em của chúng mình sử dụng collagen đúng cách.

Tầm quan trọng của việc bổ sung collagen cho cơ thể

Cách sử dụng collagen

Collagen giúp duy trì làn da săn chắc

Collagen chiếm 25% trong hàm lượng protein và chiếm đến 70% trong cấu trúc da. Nó sẽ đóng vai trò như một chất kết nối các mô dưới da tạo thành một cấu trúc hoàn chỉnh. Do đó đây được xem là một trong những yếu tố quyết định rất lớn đến độ đàn hồi và săn chắc của làn da.

Ngoài ra collagen cũng là một trong những thành phần khác quan trọng ở một số bộ phận như sụn và xương khớp. Bổ sung collagen là một trong những cách để chúng ta có thể duy trì được sự dẻo dai và linh hoạt của các khớp.

Mặc dù Collagen là một trong những thành phần khác quan trọng đối với sức khỏe và sắc đẹp. Nhưng nó vẫn có thể tự sinh ra và mất đi, đặc biệt là sau độ tuổi 25 thì hàm lượng collagen có trong cơ thể của chúng ta sẽ mất nhiều hơn là bù đắp.

Theo như người ta thống kê thì khi cơ thể của chúng ta bước qua độ tuổi 25 thì một năm sẽ mất từ 1 đến 1,5%. Lúc này cơ thể của chúng ta sẽ nhanh chóng bước vào thời kỳ lão hóa, xuất hiện nếp nhăn và làn da sẽ khô sần chảy xệ.

Lưu ý khi bổ sung collagen vào cơ thể

Cung cấp Collagen từ nhiều nguồn khác nhau

Cách sử dụng collagen

Quả bơ làm tăng collagen trong cơ thể

Collagen là một trong những loại chất có rất nhiều trong thực phẩm ăn uống hàng ngày. Chúng ta có thể lựa chọn bổ sung các loại thực phẩm giúp cho cơ thể sản sinh ra nhiều collagen tự nhiên.

  • Quả bơ là một trong những loại quả có rất nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể như vitamin E, axit béo và omega 3 giúp làm tăng sản sinh Collagen tự nhiên.
  • Cà rốt cung cấp đầy đủ Vitamin và dưỡng chất giúp cho quá trình sản xuất và phục hồi Collagen nhanh chóng.
  • Tỏi chứa rất nhiều lưu huỳnh và các hợp chất có lợi giúp củng cố xây dựng các Collagen bị đứt gãy.
  • Cá hồi thịt cá giàu Omega 3 nên nó vừa làm tăng quá trình sản sinh Collagen tự nhiên của cơ thể vừa bảo vệ sức khỏe tim mạch rất tốt.

Mặc dù các loại thực phẩm có thể hỗ trợ kích thích sản xuất Collagen cho cơ thể. Tuy nhiên hàm lượng cung cấp không nhiều nên không bù đắp đủ lượng mất đi, và da của chúng ta vẫn có thể xuất hiện những nếp nhăn và khô sạm. Chính vì lý do đó mà chị hiểu chị em phụ nữ bổ sung collagen bằng các loại thực phẩm chức năng.

Cách sử dụng Collagen hiệu quả

Tùy từng loại collagen mà chúng ta sẽ có cách sử dụng Collagen phù hợp

  • Đối với collagen dạng nước thì khi chúng ta uống nên lắc nhẹ chai. Đây là một trong những loại collagen mà cơ thể của chúng ta dễ dàng hấp thụ nhất.
  • Đối với collagen dạng bột thì chúng ta cần hòa tan với nước. Thời gian mà chúng ta sử dụng tốt nhất là buổi tối trước khi đi ngủ 30 phút.
  • Đối với Collagen dạng viên để hấp thụ tốt thì chúng ta cần phải uống nhiều nước.

Dùng Collagen thích hợp nhất vào thời điểm nào?

Cách sử dụng collagen

Dùng Collagen vào buổi tối là tốt nhất

Cách sử dụng Collagen tốt nhất chúng ta cũng cần quan tâm đến thời điểm sử dụng. Bởi các loại collagen được chế biến dạng thực phẩm chức năng đều có một khoảng thời gian vàng để có thể hấp thu và phát huy được hiệu quả tốt nhất.

Do đó nhiều bác sĩ khuyên dùng là chúng ta nên bổ sung collagen cho cơ thể dưới dạng thực phẩm chức năng trước khi đi ngủ 30 phút. Đây là một trong những khoảng thời gian mà các tế bào trong cơ thể của chúng ta diễn ra quá trình trao đổi chất mạnh nhất.

Khi chúng ta sử dụng Collagen xong thì không nên ăn thêm bất kỳ loại thức ăn nào. Nếu ăn thêm thức ăn thì Collagen sẽ hòa lẫn làm cản trở quá trình hấp thụ.

Nên sử dụng Collagen với liều lượng hợp lý

Mặc dù Collagen đóng vai trò rất quan trọng đối với làn da và sức khỏe của phụ nữ. Tuy nhiên việc chúng ta bổ sung collagen cũng phải ở một mức độ mà cơ thể chúng ta cho phép. Không phải cái gì tốt thì cần phải bổ sung quá nhiều.

Liều lượng thích hợp nhất cho cơ thể dung nạp Collagen là từ 1000mg cho đến 1500mg. Nếu như liều lượng quá cao không chỉ cơ thể không hấp thụ mà nó còn đào thải ra bên ngoài khá lãng phí.

Với những thông tin chia sẻ về cách sử dụng Collagen hiệu quả và khoa học. Hi vọng chị em phụ nữ của chúng ta sẽ biết cách sử dụng phù hợp để có thể duy trì được sức khỏe và làn da.

Đồng thời một vấn đề mà chúng tôi cũng muốn lưu ý đối với chị em là nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm collagen có thương hiệu, đảm bảo an toàn để tìm mua. Tốt nhất là nên lựa chọn các loại thực phẩm chức năng bổ sung collagen có chiết xuất từ thiên nhiên. Cho hiệu quả lâu dài và bền vững đồng thời không gây tác dụng phụ đối với cơ thể người dùng.