4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Tăng Cân Nhanh Chóng Và Hiệu Quả

Yến mạch – Loại thực phẩm mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho cơ thể chúng ta. Bên cạnh việc hỗ trợ dinh dưỡng, ngăn ngừa một số bệnh thì yến mạch còn được biết đến như một phương pháp tăng cân hiệu quả. Hãy cùng xem các cách nấu cháo yến mạch tăng cân nhanh và tiện trong bài viết dưới đây.

TÁC DỤNG CỦA YẾN MẠCH ĐỐI VỚI SỨC KHỎE CON NGƯỜI

Yến mạch là một loại cây xuất hiện nhiều và cực tốt cho sức khỏe. Phần hạt được dùng làm thực phẩm, lá – thân – lớp vỏ ngoài dùng làm thuốc. Yến mạch chúng ta sử dụng hằng ngày được lấy từ cám và hạt yến mạch nguyên chất.

Trong thành phần yến mạch chứa nhiều Mangan, phốt pho, magie, đồng, sắt, kẽm, folate và vitamin. Bên cạnh đó, nó còn chứa nhiều chất chống oxy hóa và hợp chất có lợi polyphenol.

Công dụng chính của yến mạch:

– Giảm nguy cơ mắc bệnh tim nhờ khả năng làm giảm cholesterol và lượng đường trong máu hiệu quả.

– Giảm nguy cơ mắc ung thư dạ dày

– Sử dụng cho người huyết áp cao, đái tháo đường hoặc các bệnh nhân gặp vấn đề về đường tiêu hóa.

– Ngăn ngừa bệnh sỏi mật, ung thư đại tràng, bệnh tim.

Nhiều người sử dụng loại thực phẩm này để giảm cân, làm đẹp da và cải thiện vóc dáng. Tuy nhiên, khi kết hợp với một số nguyên liệu khác, yến mạch sẽ có tác dụng tăng cân và bồi bổ cho cơ thể người dùng. Nó an toàn và phù hợp với nhiều đối tượng dùng nên được nhiều người áp dụng hằng ngày. Cùng tìm hiểu các cách nấu cháo yến mạch tăng cân vừa ngon lại hiệu quả nhé.

cách nấu cháo yến mạch tăng cân

Yến mạch – Thực phẩm tốt và an toàn cho sức khỏe

XEM THÊM:

HƯỚNG DẪN 3 CÁCH NẤU CHÁO YẾN MẠCH TĂNG CÂN HIỆU QUẢ

CÁCH NẤU CHÁO YẾN MẠCH TĂNG CÂN VỚI BỒ CÂU

Bồ câu là một món ăn rất bổ đối với cơ thể chúng ta. Nó giúp bổ gan, khỏe thận, cải thiện cơ bắp, giải độc thanh nhiệt và giúp cơ thể trở nên linh hoạt hơn. Bên cạnh đó, thịt chim còn ngăn ngừa xơ vữa động mạch, sinh cơ, hoạt lực, nâng cao trí nhớ, chăm sóc da,…Món yến mạch bồ câu vừa dễ nấu lại rất bổ, thường dùng cho người muốn tăng cân và tăng cường sức khỏe.

Nguyên liệu:

– Bột yến mạch: 50gr

– Bồ câu: 1 con đã được làm sạch

– Đậu xanh: 50gr

– Hành lá và gia vị nêm nếm.

Sơ chế:

Bồ câu rửa sạch và cắt thành từng miếng vừa ăn. Đậu xanh có thể chọn loại có vỏ hoặc không vỏ tùy theo sở thích của mỗi người nhưng đừng quên làm sạch bạn nhé.

Chế biến món ăn:

Đầu tiên, bạn bỏ thịt bồ câu và đậu xanh vào nồi, đổ nước vào và đem ninh nhừ. Nước đổ ngập mọi nguyên liệu thì chín đều và thơm ngon hơn. Tiếp đến bạn cho yến mạch vào nồi, ninh nhỏ lửa thêm 5 phút nữa rồi nêm gia vị sao cho vừa miệng. Tắt bếp, múc ra tô và bỏ thêm hành lá để thưởng thức.

CÁCH NẤU CHÁO YẾN MẠCH TĂNG CÂN VỚI XƯƠNG HẦM

Xương là một loại thực phẩm phổ biến trong đời sống hằng ngày. Nó không chỉ ngon, phù hợp với khẩu vị của mọi người mà còn mang đến nhiều lợi ích tốt cho cơ thể.

Nước ninh từ xương và thịt thường được các mẹ nấu cho con ăn hoặc người ốm dậy, phụ nữ đang mang thai. Trong đó, nước hầm chứa nhiều canxi và protein tốt cho cơ thể. Yến mạch cũng chứa nhiều thành phần hỗ trợ việc tăng cân, vừa an toàn lại hiệu quả.

Nguyên liệu:

– Bột yến mạch: 70gr

– Xương sườn non: 100gr

– Rau củ: Đậu hà lan, cà rốt, súp lơ với lượng vừa nấu

– Hành lá và gia vị.

Thực hiện món ăn:

– Xương rửa sạch với nước rồi trần sơ qua nước luộc, bỏ thêm chút muối. Sau đó đổ ra và rửa lại lần nữa với nước sạch.

– Đổ xương vào nồi ninh nhừ trong khoảng thời gian 2 – 3 tiếng. Khi thấy xương đã gần chín thì bạn cho cà rốt, súp lơ và đậu hà lan vào. Cuối cùng, cho bột yến mạch khi xương đã hầm đủ và để nhỏ lửa trong năm phút. Nêm nếm gia vị vừa ăn, tắt bếp và cho hành lá vào để thưởng thức món ăn ngon hơn.

cách nấu cháo yến mạch tăng cân

Món yến mạch xương hầm cực tốt cho cả trẻ em và người lớn

CÁCH NẤU CHÁO YẾN MẠCH TĂNG CÂN TRỘN SỮA VÀ TRÁI CÂY

Trái cây chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất hỗ trợ làm đẹp da và thanh lọc cơ thể. Khi nấu cùng với yến mạch, nó có công dụng tăng cân hiệu quả, đem lại vóc dáng như bạn mong muốn.

Nguyên liệu

– Các loại trái cây tùy vào sở thích người dùng như dâu tây, táo, chuối, kiwi,…

– Bột yến mạch: 2 muỗng

– Sữa bột: 1 cốc

– Nước sôi: 100ml

Thực hiện món ăn:

– Đổ nước vào tô và cho yến mạch, khuấy đều để yến mạch nở đều hơn. Khi nào thấy đặc sệt thì ngưng lại.

– Trái cây gọt vỏ, rửa sạch và mài mịn hoặc cắt nhỏ. Bỏ trái cây vào tô để yến mạch đặc, cho thêm sữa bột rồi khuấy đều để thưởng thức.

Món ăn này không cần phải nấu mà lại rất tiện lợi đấy. Bạn không mất nhiều thời gian để hoàn thành mà vẫn đem đến kết quả tốt. Đối với những tín đồ hảo ngọt thì không nên bỏ qua món vừa ngon vừa bổ này nhé.

cách nấu cháo yến mạch tăng cân

Yến mạch trái cây tăng cân an toàn, làm đẹp da và cải thiện vóc dáng

XEM THÊM:

CÁCH NẤU CHÁO YẾN MẠCH TĂNG CÂN VỚI THỊT BÒ

Trong thịt bò chứa nhiều đạm và sắt, cần tây lại giàu khoáng chất chống oxy hóa. Sự hòa trộn giữa 3 nguyên liệu dễ tìm này sẽ tạo nên một giải pháp tăng cân lành mạnh và tối ưu nhất. Đặc biệt, món ăn có thể dùng cho người lớn và trẻ nhỏ.

Chuẩn bị

– Yến mạch: 50g

– Cần tây: 2 nhánh

– Thịt bò: 10g

– Dầu oliu.

Sơ chế món ăn

– Thịt bò thái lát mỏng hoặc băm nhỏ (Tùy vào trẻ em hay người lớn sử dụng).

– Yến mạch ngâm khoảng 15 phút trong nước trước khi nấu.

– Cần tây rửa sạch, thái nhỏ rồi xay nhuyễn để dùng cả phần nước và phần cái.

Tiến hành

– Bỏ cần tây và yến mạch vào nồi và nấu chín.

– Khử sơ thịt bò cho thơm rồi cho vào nồi, đun thêm khoảng 10 phút.

– Thêm dầu oliu và gia vị vào vừa ăn.

– Tắt bếp và dùng ngay vì thịt bò có mùi tanh, không nên để nguội.

Chỉ cần bạn thực hiện theo những cách nấu cháo yến mạch tăng cân trên, đảm bảo sẽ mang lại kết quả chỉ sau 2 tuần thực hiện. Đây là các phương pháp vừa an toàn, vừa cải thiện cân nặng và bổ sung sức khỏe tốt hơn.

XEM THÊM: